CÔNG TY TNHH Thiết bị HOÀNG THANH
Gallery
Liên Hệ Hoàng Thanh
gpextreme@yahoo.com 0903 398 881
Ngày đăng: 05/06/2013 . Số lần xem: 1845

Những lỗi lầm dễ mắc phải khi làm SEO 2013 Sau đây là một loạt lỗi lầm mà người làm SEO thường hay mắc phải nhất,cả về kỹ thuật lẫn nội dung trang.Và mình xin nêu ra ở đây để các bạn có thể nhanh chóng khắc phục và hoàn thiện web tốt hơn.

Trong các video hỏi đáp với Google về SEO, có một vài người hỏi rằng “Google ưu tiên index những site được tối ưu SEO tốt hay là một site có nội dung tốt” Matt Cutts đã trả lời rất khôn khéo “cho dù site của bạn được thiết kế bởi một vài đoạn mã nhúng như javascript hoặc không có tiêu đề bài viết thì chúng tôi vẫn cố gắng tìm cách để crawl nội dung đế đoán ra title và các links nhúng trong đó một cách tốt nhất có thể để đưa lại kết quả tìm kiếm tốt nhất”
Tuy nhiên bạn cần chú ý đến từ “cố gắng” mà Matt Cutts đã dùng, điều đó có nghĩa là cho dù website của bạn có nội dung rất tuyệt vời nhưng tối ưu SEO kém thì vẫn có khả năng bị xếp dưới 1 website khác được tối ưu về SEO mà nội dung chỉ ở mức trung bình.
Vậy tại sao chúng ta không tìm ra những vấn đề còn tồn tại và khắc phục nó để đạt được kết quả tốt hơn. Tư vấn SEO Online xin tóm tắt các vấn đề kỹ thuật gặp phải khi làm SEO để các bạn kiểm tra nhé:

- Lỗi trùng lặp nội dung:

Đây là lỗi làm SEO mà hầu như website thông thường nào cũng gặp phải. Điển hình nhất là trường hợp trang chủ có thể truy cập được bằng nhiều cách khác nhau (www & non-www; /index & .html…). Ngoài ra với các trang shopping online thì rất dễ nhận thấy trùng lặp các tham số của sản phẩm.
Tham khảo thêm bài: Trùng lặp nội dung dưới con mắt Google Panda

- Lỗi chuyển hướng liên kết(redirection):

Các URL thường bị chuyển hướng từ trang này sang trang khác, tuy nhiên một vài cách thì không đảm bảo tính toàn vẹn của link khi chuyển từ link cũ sang link mới, những cách khác thì lại tương đối phức tạp với những người không có kiến thức chuyên môn về lập trình mạng (như sử dụng .htacess) nên rất dễ xảy ra lỗi.

- Lỗi sử dụng file điều hướng robot không tốt

Việc điều hướng robot thông qua file robot.txt của webmaster sẽ cho phép bot của các cỗ máy tìm kiếm hoạt động trong các phạm vi cho phép. Tuy nhiên mặt trái của việc không sử dụng đúng giới hạn sẽ làm cho một phần nội dung của website không được index.
Tham khảo thêm: Tư vấn cách sử dụng robot.txt khi làm SEO

- Lỗi bởi hosting

Các dịch vụ host giá rẻ đôi khi đi liền với không tốt, sẽ xảy ra tình trạng downtime thường xuyên hoặc các vấn đề về DNS. Bạn thử tưởng tượng một vài lần bot ghé thăm site của mình mà toàn gặp lỗi 500 thì sẽ thế nào? Chắc chắn sẽ bị đánh giá không tốt phải không nào!
- Tốc độ load của site

Google đã đưa thêm tiêu thí tốc độ load để đánh giá chất lượng load của website, vì vậy nếu website của bạn load lâu quá thì phải liên hệ lại với bên cung cấp hosting để khắc phục nhé!
Tham khảo thêm: Tối ưu hóa tốc độ load của website

Có thể bạn muốn xem

MÓN QUÀ CỦA CHA (05/06/2013)
Bài 8: Span & Div (05/06/2013)
CHA CHÚC CON ĐỦ (05/06/2013)